พันธกิจ
1. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีวินัย จิตอาสา และทักษะชีวิตด้วยกระบวนการลูกเสือ
2. ส่งเสริม ครูและบุคลากร ให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ สู่ครูมืออาชีพ
3. ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล บนพื้นฐานความเป็นไทย
ตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างยั่งยืน
4. มุ่งเน้นกระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม และการจัดการคุณภาพการศึกษาด้วยกระบวนการ
ทางลูกเสือ
--------------------------------------------------------------------------------------
เอกลักษณ์
น้ำใจงาม ความรู้ดี มีจิตสาธารณะ
--------------------------------------------------------------------------------------
อัตลักษณ์
กิจกรรมเด่น เน้นคุณธรรม นำทักษะชีวิต
--------------------------------------------------------------------------------------
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีวินัย จิตอาสา และทักษะชีวิตด้วยกระบวนการลูกเสือ
2. ครูและบุคลากรมีความรู้ ความสามารถ ความก้าวหน้าทักษะทางด้านลูกเสือ และ
ทักษะทางด้าน เทคโนโลยี และการจัดการเรียนรู้แบบมืออาชีพ
3. โรงเรียนมีการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการทางลูกเสือ
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
4. เป็นผู้นำเครือข่ายชุมชนแห่งการเรียนรู้ทักษะวิชาลูกเสือ
--------------------------------------------------------------------------------------
กลยุทธ์การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมผู้เรียนมีวินัย จิตอาสา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะชีวิต
ด้วยกระบวนการลูกเสือ
กลยุทธ์ที 2 พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการลูกเสือ
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้
อย่างมี ประสิทธิภาพเป็นครูมืออาชีพ
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนากระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วมและการจัดการคุณภาพตามศักยภาพด้วย
กระบวนการทางลูกเสือ
--------------------------------------------------------------------------------------
|